Friday, August 27, 2021

Ang Huling Isusulat Ko Para Sayo

Poetry and Open Mic. At totoo hindi ko alam kung magiging gaano kahaba O kung kasya ba sa isang piyesa.


Ang Huling Tulang Isusulat Ko Para Sayo Pdf

Kaya posibleng hindi ko agad makabisado.

Ang huling isusulat ko para sayo. Juan Miguel Severo of Words Anonymous performs his piece Ang Huling Tula na Isusulat Ko para sa Yo at Sevs Cafe for Write Out Loud. Ito na ang huling tula na isusulat ko. Itaga mo to sa bato abutin man ako ng umaga.

Uubusin ko ang lahat ng ng salita na posibleng tugma ng pangalan mo o anumang tawag ko sayo. Itaga mo to sa bato. Ang Huling Tula na Isusulat ko Para Sayo.

Sobra akong namangha sa tulang ito. Hihingi ako ng patawad sayo sa lahat-lahat dahil minsan may nakapagsabi saakin na ang taong hindi marunong magpatawad ay hindi rin mapapatawad kaya mahal sa pagkakataong ito sa huling pagkakataong ito nagsulat ako ng tula para sayo kaya gumawa tayo ng kasunduan patatawarin kita at patatawarin mo rin ako patawarin mo ako sa hindi ko pag tahan at patatawarin din kita sa hindi mo. Juan Miguel Severos Ang Huling Tula na Isusulat Ko para sa Yo.

Ang Huling Tula na Isusulat Ko para Sayo. Dito sa loob ko ang mga salitang ito. Ito na ang huling tula na isusulat ko para sayo.

Bihira sa mga kalalakihan ang kayang magpahayag ng ganiting kalalim na damdamin. Isang makabagbag damdamin na tula na ngayon ko lang nasaksihan sa labing pitong taon kung pananatili sa mundong ginagalawan natin sa kasalukuyan. Patatawarin kita pero patatawarin mo rin ako.

Ito na ang huling tula na isusulat ko para sa yo. Kayat noong napanood ko ang isa sa kanyang mga tula na pinamagatang Ang huling tula na isusulat ko para sayo ako ay namangha sa taglay niyang galing. Hindi ko alam kung magiging gano kahaba.

Pangako yan at totoo. Ang Huling Tula na Isusulat Ko Para Sayo. Kaya mahal sa pagkakataong ito sa huling pagkakataon na magsusulat ako ng tula para sayo gumawa tayo ng kasunduan.

Minsan may nakapagsabi sa akin na ang hindi raw marunong magpatawad ay hindi makapagsusulat. Abutin man ako ng umaga dito hindi ko ipipikit ang mga matang ito. Kaya pangako Ito na ang huling tula na isusulat ko para sa yo.

Performed by our guest speaker Juan Miguel Severo during UP PsychSocs Hugot Only Please. Itaga mo to sa bato. Pangako yan at totoo.

Magsisimula ako sa umpisa sa kung paanong nginitian mo ako at tinanong kung saan ako nakatira hindi mo nga pinansin ang mga agiw sa dingding. Nararamdaman ko ang pait galit lungkot at sakit na ipinapahayag ng tulang ito. Alam naman natin na magaling talagang magpahayag ng kanyang damdamin sa kanyang mga tula si Juan Miguel Severo.

Ang aking naging reaksyon patungkol dito Sa Huling tula na isusulat ko para sa iyo na isinulat ni Juan Miguel Severo ay napaka-lalim at napaka-matalinhaga ng bawat salitang binibitawan. Kung kasya ba sa isang pyesa ilang pahina ilang minuto ang itatagal at ihahaba nito. Ito na ang huling tula na isusulat ko para sa.

Hindi ka nga natinag sa ipis na biglang dumating sa iyong pagbisita. Ito na ang huling tula na isusulat ko para sa yo. Ang huling tulang isusulat ko para sayo pamagat ng tula na kung saan sobrang naantig ang natutulog kong diwa.

Itaga mo to sa bato abutin man ako ng umaga dito hindi ko ipipikit ang mga matang ito. Ito na Ang Huling Tula na Isusulat ko Para Sayo by Juan Miguel Severo. A Talk on the Psychology of Hugot held last April 24 2015 in Palma Hall room 400.

Kung may Ang huling tulang isusulat ko para sayo si Juan Miguel Severo narito naman ang aking huling liham para sa kung kanino man ang liham na ito Ito ang hugotletter para sa lahat ng nafriend zone at natutong magmove on. Hindi ko alam kung magiging gano kahaba. Uubusin ko ang lahat ng salita na posibleng tugma ng pangalan mo o anumang tawag ko sayo.

Pangako yan at totoo. Open Mic Ang Huling Tula na Isusulat ko Para SayoBy Juan Miguel Severo. Bawat linya at salita na binibitiwan ng mahusay na manunula na si Juan Miguel.

Hindi ko alam kung magiging gaano kahaba o kung kasya ba sa isang piyesailang pahina ilang minuto ang ihahaba itatagal nito at posibleng hindi ko agad makabisado pero pangako yanito na ang huling tula na isusulat ko para sayo. Posibleng di ko agad makabisado pero pangako yan. Ito na ang huling tula na isusulat ko.

Ang Huling Tula Na Isusulat Ko Para Sayo. Mahal Sinta Irog Pangga Babe BBQ Bae Beb Asawa Ko Mine Kulit Kapal Kupal Hayop Pta Pking Ina Ka ano pa ba. Pero pangako yan Ito na ang huling tula na isusulat ko para sa yo.

Ang lalalamin ng pinaghuhugutan ng bawat salitang sinasabi ng tulang ito. Pero hindi mo rin man lang din tinignan ang mga libro na nasa tabi ng kama ko natutulog din. Itaga mo to sa bato abutin man ako ng umaga dito hindi ko ipipikit ang mga matang ito.

Ang huling tula na isusulat ko para sayo Ni Juan Miguel Severo. May 4 2015 Quezon City Philippines. Ito na ang huling tula na isusulat ko para sayo.

Kaya nais ko pong ibagi sa inyo ang aking agad-agad na gawang huling tula na isusulat ko para sayo. Pangako yan at totoo. Ito na ang huling tula na isusulat ko para sayo.

Uubusin ko ang lahat ng salita na posibleng tugma ng pangalan mo o anumang tawag ko sayo. Abutin man ako ng umaga dito. Hindi ko ipipikit ang mga matang ito.

Itaga mo to sa bato. Galing sa puso at naging karanasan niya na kung saan ito ang naging inspirasyon niya para isulat ang tulang ito. Hindi ka nga natinag sa ipis na biglang dumating sa iyong pagbisita.

Patawarin mo ako sa hindi ko pagtahan. Itaga mo to sa bato abutin man ako ng umaga dito hindi ko ipipikit ang mga matang ito. Ito na ang huling tula na isusulat ko para sayo.

Ang huling tula na isusulat ko para sayo Lunes Hulyo 13 2015. Tulang nagsasaad ng paglimot at pagmomove-on sa pag-ibig. Ilang pahina ilang minuto ang ihahaba itatagal nito.

Biniro ako ng kaibigan ko matapos naming mapanood ang video niya at dinare niya akong gumawa din ng aking huling tula agad-agad. Kaya posibleng hindi ko agad makabisado. UP PsychSoc is at Palma Hall UP Diliman.

I change the last line from time to time. The Last Poem I Will Ever Write For You by Juan Miguel SeveroSpoken Poetry. O ng anumang tawag ko sayo.

Magsisimula ako sa umpisa sa kung paanong nginitian mo ako at tinanong kung saan ako nakatira hindi mo nga pinansin ang mga agiw sa dingding. When Juan Miguel Severo discovered spoken word poetry a form where the artist is both author and performer he immediately fell in love with it and decided that hed eventually try it. Kung kasya ba sa isang pyesa ilang pahina ilang minuto ang itatagal at ihahaba nito.

Ang huling tula na isusulat ko para sayo by Juan Miguel Severo. Hindi ko alam kung magiging gaano kahaba o kung kasya ba sa isang piyesa ito na ang huling tula na isusulat ko para sayo. Uubusin ko ang lahat ng salita na posibleng tugma ng pangalan mo.

Ang Huling Liham Na Isusulat Ko Para SaYo.


Ang Huling Tulang Isusulat Ko Para Sayo Up Dharma Down X Juan Miguel Severo On Vimeo


Ang Huling Tula Na Isusulat Juanlove Juan Miguel Severo


0 comments: